Đề Án Marketing Công Nghiệp 2015
Trong giai đoạn kinh tế thị trường, mở rộng quan hệ đối ngoại, hội nhập quốc tế, các công cụ marketing ngày càng thể hiện vai trò quan trọng, đặc biệt là marketing công nghiệp. Nó giúp cho doanh nghiệp đạt được mục tiêu thông qua trao đổi hàng hóa trên thị trường trên cơ sở thỏa mãn tốt nhất nhu cầu, mong muốn của khách hàng mục tiêu. Việc xây dựng kế hoạch marketing đúng đắn giúp doanh nghiệp đưa ra được các chính sách cụ thể về giá, sản phẩm, xúc tiến thương mại, đối phó với những biến động của thị trường. Nhờ xây dựng chiến lược marketing, doanh nghiệp nhận thấy rõ mục đích, hướng đi và xác định cơ hội, rủi ro trong những hoạt động kinh doanh để từ đó tìm ra những biện pháp khắc phục.
Với mong muốn tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường và tìm kiếm khách hàng mới cho doanh nghiệp, nhóm chúng em quyết định chọn đề tài: “Xây dựng kế hoạch marketing cho sản phẩm đường RS của nhà máy An Khê tại thị trường miền Bắc năm 2016”.
Do thời gian nghiên cứu có hạn, vốn kiến thức còn hạn hẹp nên khó tránh khỏi những sai sót, kính mong thầy cô thông cảm. Chúng em rất mong nhận được ý kiến đóng góp và nhận xét đánh giá để bài viết hoàn thiện hơn.
Chúng em xin chân thành cảm ơn giáo viên hướng dẫn Đàm Nguyễn Anh Khoa và các thầy cô trong khoa đã trang bị những kiến thức cơ bản đồng thời chỉ dẫn, hỗ trợ để nhóm em hoàn thành đề án này.
Sinh viên thực hiện
MỤC LỤC
DANH MỤC VIẾT TẮT 4
LỜI MỞ ĐẦU 5
PHẦN I: TỔNG QUAN CHUNG 6
Chương I: TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP “CÔNG TY CỔ PHẦN ĐƯỜNG QUẢNG NGÃI” VÀ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN 6
1.1 Giới thiệu về doanh nghiệp 6
1.1.1 Tổng quan 6
1.1.2 Cơ cấu tổ chức doanh nghiệp 7
1.1.3 Đánh giá tổng quan tình hình hoạt động của doanh nghiệp đến hiện tại 8
1.1.4 Giới thiệu về nhà máy An Khê 8
1.2 Chiến lược hoạt động 10
1.2.1 Tầm nhìn 10
1.2.2 Sứ mệnh 10
1.2.3 Các mục tiêu với môi trường xã hội và cộng đồng 10
1.2.4 Định hướng chiến lược chung 10
PHẦN II: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH MARKETING CHO NHÀ MÁY ĐƯỜNG AN KHÊ 12
Chương II: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG MARKETING 12
2.1. Phân tích môi trường vĩ mô 12
2.1.1 Yếu tố chính trị - quản lí nhà nước 12
2.1.2 Yếu tố kinh tế 13
2.1.2.1 Tổng sản phẩm quốc nội GDP 13
2.1.3 Yếu tố xã hội 16
2.2 Môi trường và những lợi thế cạnh tranh của công ty 17
2.2.1 Mô hình 5 lực lượng cạnh tranh của Micheal Porter 17
2.2.2 Mô hình SWOT 20
Chương 3:XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU MARKETING VÀ XÂY DỰNG THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU 25
3.1 Quy trình STP 25
3.1.1 Phân đoạn thị trường 25
3.1.2 Lựa chọn thị trường mục tiêu 26
3.1.3 Định vị sản phẩm trên thị trường 28
3.2 Mục tiêu của kế hoạch marketing 31
3.2.1 Mục tiêu về doanh thu 31
3.2.2 Dự báo về thị phần 31
Chương 4: CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM 32
4.1 Đặc điểm thiết kế sản phẩm 32
4.1.1 Đặc điểm kĩ thuật, thông số, quy cách của sản phẩm 32
4.1.2 Bao bì sản phẩm 34
4.1.3 Cấu trúc sản phẩm 34
4.1.4 Dịch vụ khách hàng 35
4.2 Xây dựng chiến lược marketing theo chu kì sản phẩm 36
Chương 5: CHIẾN LƯỢC GIÁ 38
5.1 Xác định mức giá cơ bản 38
5.1.1 Xác định mục tiêu định giá 38
5.1.2 Xác định nhu cầu của sản phẩm ở thị trường mục tiêu 38
5.1.3 Dự tính chi phí 38
5.1.4 Phân tích giá sản phẩm của đối thủ cạnh tranh 39
5.1.5 Lựa chọn phương pháp định giá 39
5.1.6 Quyết định mức giá cụ thể 40
5.2 Xác định các chiến lược giá 40
5.2.1 Chủ động giảm giá 40
5.2.2 Chủ động tăng giá 41
Chương 6: KÊNH PHÂN PHỐI 42
6.1 Xác định cấu trúc kênh 42
6.1.1 Cấu trúc kênh 42
6.1.2 Lựa chọn một số kênh điển hình 43
6.1.3 Tổ chức hoạt động của kênh phân phối 44
6.1.4 Giải pháp quản lí kênh phân phối 45
6.2 Xác định các chiến lược phân phối hàng hóa qua các kênh 46
Chương 7: XÚC TIẾN HỖN HỢP 47
7.1 Xác định mục tiêu truyền thông marketing 47
7.1.1 Xác định người nhận tin – công chúng mục tiêu 47
7.1.2 Xác định trạng thái/ phản ứng của người nhận tin 47
7.1.3 Chọn kênh truyền thông 49
7.1.4 Lựa chọn và thiết kế thông điệp 49
7.1.5 Tạo độ tin cậy của nguồn tin 49
7.1.6 Thu thập thông tin phản hồi 50
7.2 Xác định hệ thống xúc tiến hỗn hợp 50
7.3 Xây dựng chiến lược xúc tiến hỗn hợp cho doanh nghiệp 51
7.3.1 Quảng cáo 51
7.3.2 Xúc tiến bán 52
7.3.3 Tuyên truyền 52
7.3.4 Bán hàng cá nhân 53
7.4 Xác định ngân sách cho hoạt động truyền thông 53
Chương 8: THỰC THI VÀ KIỂM TRA KẾ HOẠCH MARKETING 54
8.1 Kế hoạch marketing 54
8.2 Tổ chức marketing 56
8.3 Kiểm tra marketing 57
8.3.1 Kiểm tra kế hoạch năm 57
8.3.2 Kiểm tra khả năng sinh lời 57
8.3.3 Kiểm tra chiến lược marketing 58
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 59
TÀI LIỆU THAM KHẢO: 60
Kích chọn download và hoàn thành các bước để download tài liệu này ( Nội dung đề án FILES WORD 60 trang, đầy đủ các phần, được đánh giá cao trong quá trình bảo vệ đề án)
Nếu có bất kỳ sự cố nào liên quan đến việc tải file, tải không thành công, ... xin vui lòng liên hệ tới admin để yêu cầu hỗ trợ.
Email: hades0131@gmail.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét